5 สถานที่เที่ยวในประเทศเมียนมาร์ที่คุณจะต้องไป ไม่ใช่แค่การไปไหว้พระ อัพเดท 2018

แม้พูดถึง ประเทศพม่า เพื่อนบ้านที่อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากเมืองไทย ส่วนใหญ่หลายท่านมักนึกถึงการไปไหว้พระเท่านั้น แต่ว่าความจริงเมียนมาร์ ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจหลายสไตล์ ที่มีคุณค่าแก่การไปสัมผัสสักครั้ง วันนี้พวกเราสะสม 5 สถานที่เที่ยวประเทศพม่า นอกเหนือจากการไหว้พระ มาให้ทุกคนรู้จัก จะมีที่ไหนบ้างนั้น มาดูกันเลย

1. เมืองพูกาม ทะเลเจดีย์รวมทั้งวิถีชีวิตแบบพูกามๆ
ถือเป็นโชคดีของชาวพูกาม ที่ศาสนาพุทธเจริญรุ่งเรืองถึงขีดสูงสุดเหมือนกันเวลานี้ ทำให้พระเจ้าอโนรธามังช่อรับเอาศาสนาพุทธเป็นศาสนาประจำประเทศ ท่านสร้างเจดีย์ที่แรกขึ้น ชื่อ “เจดีย์ชเวซีโกน” ต่อจากนั้นกษัตริย์รุ่นต่อๆมา รวมทั้งเสนาบดีและก็ผู้มีอันจะกินทั้งหลายแหล่ในประเทศพม่าก็ระดมสร้างวัด สร้างเจดีย์กันเต็มพื้นที่ไปหมด คงจะเพราะความเชื่อที่ว่า ยิ่งเล่นใหญ่ เอ๊ย!! ยิ่งสร้างวัดใหญ่โตเท่าใด ยิ่งได้บุญกุศลบารมีมากเท่านั้น

อาณาจักรพม่าเคยรุ่งเรืองขนาดไหนพวกเราอาจไม่ต้องเล่า เพราะเกือบจะ 1,000 ปีให้หลังทุกๆสิ่งทุกๆอย่างได้พิสูจน์ตัวเองไปเป็นระเบียบแล้ว ตัวเราต่างหากที่จำเป็นต้องมาพิสูจน์ความโหฬารนั้นด้วยตาของพวกเราเอง จากเจดีย์กว่า 4,446 องค์ วันนี้เหลือเพียงแค่ 2,200 กว่าองค์ ไม่รีบมาดูซะวันนี้ก็ไม่รู้จักว่าอีกหน่อยจะเหลือให้มองแค่ไหน

2. ตะลุยสวนน้ำ Yangon Water Boom
ถ้าหากโลกนี้มันร้อนนัก ก็ไปพักเล่นน้ำกันที่สวนน้ำ Yangon Water Boom กันดีกว่า! สถานที่เที่ยวในประเทศพม่า อีกแห่งที่ต้องการชักชวนคุณมาคลายร้อน โดยสวนน้ำ Yangon Water Boom ถือเป็นสวนน้ำที่แรกของประเทศพม่า ตั้งอยู่ในเมืองปิ้งกุ้ง ที่นี่คุณจะได้เจอกับสไลด์เดอร์สุดแจ๋วสุดยอด “Free Fall Slides” หวาดเสียวกับสไลด์เดอร์ที่มีความสูงถึง 15 เมตร! ให้ท่านไหลลื่นลงมาด้วยความเร็วกว่า 70 กม./ชั่วโมง เรียกว่าเสียวกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว หรือจะเป็น “Python” ให้คุณและสหายๆนั่งสไลด์เดอร์ไปสนุกสนานร่วมกัน ผ่านท่อสีเขียวที่ลดเลี้ยว ยาวกว่า 60 เมตร! นอกเหนือจากนี้ยังมีโซนสำหรับหนูน้อยอย่าง “Kiddy pool” สนามเด็กเล่นที่ให้น้องๆได้ชุ่มฉ่ำกับสายน้ำเย็น พร้อมบริการเครื่องมือและอุปกรณ์สำหรับช่วยในด้านสำหรับอำนวยความสะดวกทั้งยังล็อกเกอร์ บังกะโล ซาลอน ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก อย่างพร้อม หนีร้อนไปสนุกกับสวนน้ำในย่างกุ้งกันดีกว่า

3. เที่ยวสะพานอูเบ็ง สะพานไม้ที่ยาวที่สุดในโลก!
สะพานไม้เก่าแก่ ที่มีอายุกว่า 200 ปี ทอดยาวด้วยความยาว 1,200 เมตร ที่มีประวัติศาสตร์มายาวนาน สร้างด้วยไม้ปริมาณพันกว่าต้น เราสามารถเดินชมสะพานไม้ไปเรื่อยได้ แล้วก็ยิ่งตอนที่ดวงอาทิตย์กำลังจะตกลงน้ำ(ดิน) บรรยากาศบริเวณรอบๆสะพาน จะเห็นได้ว่าแสงพระอาทิตย์แวววาวกับสายน้ำ นอกเหนือจากการที่จะได้ดูความงดงามของพระอาทิตย์ขึ้นรวมทั้งตกแล้ว ยังได้มองเห็นวิถีชีวิตของคนเมียนมาด้วย เป็นประสบการณ์ที่สุดตรึงตาตรึงใจกันเลยทีเดียว

ของร้านขายเครื่องดื่ม ขายของกินบนเกาะ ดูดวงอาทิตย์ตกในทะเลสาบ แถมมีปลาและกุ้งใหม่ๆจากทะเลสาบ ให้ได้ชิมรส นั่งพักผ่อนสบายๆแล้วคอยชมดวงตะวันตกได้อีกด้วย วิธีสุดท้ายเป็นแนวทางที่เสียตังน้อยที่สุดหมายถึงสามารถยืนดูวิวบนสะพานได้เลย ได้สัมผัสบรรยากาศไปอีกคนละแบบแรง

4. ทะเลสาบอินเล ทะเลสาบน้ำจืด รวมทั้งวิถีชีวิตคนอินเล
ทะเลสาบอินเล ตั้งอยู่ตรงกลางประเทศพม่าเลยก็ว่าได้ ทะเลสาบอินเลอยู่ในเมือง Nyaung Shwe เมืองเล็กๆที่ประชาชนใช้ชีวิตท่ามกลางทะลสาบ .. หื้มมม? คือประชาชนเค้าสร้างบ้านและก็พักอาศัยกันในทะเลสาบเลยแกรเอ้ยยย ทีนี้เนี่ย แน่ๆการดำรงอยู่แล้วก็การเพาะปลูกหรือเกษตรกรรมของเค้าจะต้องเกี่ยวกับทางเรือ ได้แก่ การปลูกมะเขือเทศบนสวนลอยน้ำ การสร้างบ้านแบบเสาค้ำกึ่งกลางน้ำ รวมถึงยานพาหนะจำเป็นต้องอย่างเรือ ที่แน่ๆมีจอดอยู่ทุกบ้าน แล้วที่สุดของทะเลสาบอินเลเป็นความสามารถพิเศษของชาวอินค้างเนี่ยแหละ การนำยเรือด้วยเท้าฝ่ายเดียวในการสัญจรรวมถึงจับสัตว์ในน้ำที่ไม่มีใครเหมือนในโลก ดังมากโว้ย ดังจนถึงที่นี่เป็นอีกจุดหมายนึงที่นักเดินทางต้องมาดูเลยล่ะ ทราบอย่างนี้แล้วตามไปเลยสิจ้าา


5. สัมผัสเกาะหัวใจมรกต ที่สมุทรพม่า.
เกาะค๊อกคอม เกาะหัวใจมรกต (Cocks Comb) เป็นเกาะที่อยู่ในสมุทรอันดามัน ซึ่งอยู่ห่างจากชายฝั่งจังหวัดระนองเพียงแค่ราวๆ 81.2 กิโลเมตรเท่านั้น เกาะแห่งนี้มีลักษณะเป็นเกาะหินปูน ไม่มีริมทะเล มีช่องว่างอยู่กลางเกาะ คล้ายกับปากปล่องภูเขาไฟ มีช่องเล็กๆให้น้ำทะเลเข้าไปได้ ถ้ามองจากมุมสูงจะเห็นว่าช่องกึ่งกลางนี้มีรูปร่างคล้ายกับรูปหัวใจ เมื่อมีน้ำสมุทรสีฟ้าอมเขียวใสแจ๋วเข้าไปในนั้น ผนวกกับบริเวณรอบปากปล่องมีต้นไม้สีเขียวชอุ่ม ทำให้รูปร่างหัวใจนี้มองเห็นเด่นชัด จนได้รับการตั้งชื่อจากคนไทยว่าเป็น “เกาะหัวใจมรกต” ซึ่งคนต่างประเทศจะรู้จักกันในชื่อ “Hidden Lagoon”


เห็นไหมล่ะว่า การไปท่องเที่ยวประเทศพม่า ก็มิได้มีแม้กระนั้นการไปไหว้พระ หรือ สถานที่ศักดิ์สิทธิ์สิ่งเดียวเพียงแค่นั้น ประเทศพม่ายังมีแหล่งธรรมชาติงามๆอีกเยอะมาก ถูกใจคนชอบท่องเที่ยวชิลล์ๆสไตล์สโลว์ไลฟ์ ถ้าหากได้โอกาสลองไปเปิดมุมมองใหม่ให้การเที่ยวประเทศพม่ากว้างขึ้นกว่าเดิม

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : ทัวร์พม่า

ความคิดเห็น