5 สถานที่เที่ยวในเกาหลีใต้ ที่คุณห้ามพลาดเป็นอันขาด อัพเดท 2018

เกาหลีใต้เป็นอีกหนึ่งประเทศที่คนประเทศไทยนิยมเดินทางไปท่องเที่ยว เพราะว่าใช้เวลาเดินทางไม่นานเพียง 5-6 ชั่วโมงก็ถึงแล้ว และก็ยังเป็นประเทศไม่ต้องขอวีซ่าท่องเที่ยวอีกด้วย หากจะเอ่ยถึงสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศเกาหลีนั้นจริงๆแล้วมีล้นหลามหลายที่ ดังนั้นผู้ใดกันแน่กำลังแพลุกลี้ลุกลนไปเที่ยวหรือกำลังตกลงใจว่าจะไปเที่ยวประเทศไหนดี ทดลองตามมามอง 15 สถานที่เที่ยวห้ามพลาดในเกาหลี แล้วต้องอยากท่องเที่ยวแน่นอน


1. วังเคียงบกกุง Gyeongbokgung Palace
พระราชสำนักเคียงบกกุง (Gyeongbokgung Palace) หรือเรียกอีกแบบหนึ่งว่า “วังคยองบกกุง” เป็นอีกทั้งสัญญลักษณ์และก็สถานที่สำหรับท่องเที่ยวยอดฮิตของกรุงโซล พระราชวังที่มีขนาดใหญ่และเก่าแก่ที่สุดในกรุงโซล สร้างขึ้นในปี 1394 ในยุคพระผู้เป็นเจ้าแทโจ ราชวงศ์โชชอน แต่ก่อนนั้นด้านในพระราชสำนักมีตึกและพระราชวังต่างๆมากกว่า 200 ข้างหลัง แม้กระนั้นเมื่อมีการรุกรานของประเทศญี่ปุ่น อาคารส่วนมากก็ได้ถูกทำลายลงคงเหลือเพียงแต่ 10 ข้างหลังเพียงแค่นั้น

2. เกาะนามิ สุดโรแมนว่ากล่าวค Namiseom Island
เกาะนามิเกิดขึ้นได้เนื่องมาจากผลการกั้นน้ำเพื่อสร้างเขื่อน มีพื้นที่ราว 270 ไร่ มีลักษณะเป็นรูปพระจันทร์ครึ่งเสี้ยว บนเกาะนี้เป็นที่รู้จักในหมู่คนเกาหลีมานานเพราะเหตุว่ามีธรรมชาติที่สวยยังมีสัตว์เล็กๆอาศัยอยู่ตามธรรมชาติอาทิเช่น กระรอก กระแต นก หงส์ ห่าน รวมทั้งนกกระจอกเทศด้วย และก็ที่นี่จะนำสายไฟลงใต้ดินทั้งหมดทั้งปวง เพียงรักษาความยุติธรรมชาติเอาไว้ โดยขณะที่มีนักท่องเที่ยวมาสูงที่สุดจะเป็นช่วงฤดูใบไม้ร่วง เนื่องจากว่าต้นไม้จำนวนมากตรงนี้จะเปลี่ยนสีเหลือง สีแดง สีส้ม โดยเฉพาะฟุตบาทใต้ต้นแปะก๊วยที่จะเปลี่ยนใบเป็นสีเหลืองสดสวยงามมากมาย แม้กระนั้นตรงนี้คนจะเยอะแยะตลอดทุกฤดู

3. รางรถไฟดอกซากุระคยองฮวา – Gyeonghwa Station
ทางรถไฟดอกซากุระคยองฮวา – Gyeonghwa Station ยอดเยี่ยมในจุดชมซากุระที่งามลำดับต้นๆของเกาหลีเลยก็ว่าได้ โดยสามารถเห็นรถไฟที่วิ่งมาจอดที่สถานีพร้อมทั้งวิวอุโมงค์ดอกซากุระที่เรียงรายกันอยู่เต็มทั้งสองข้างทางในตอนราวต้นเดือนม.ย. สถานีรถไฟคยองฮวาที่นี้เป็นสถานีเล็กๆที่อยู่ที่เมืองจินแฮ (Jinhae) จังหวัดเคียงซังนัมโด (Gyeongsangnam-do) ได้มีการยกเลิกการใช้แรงงานไปแล้วตั้งแต่ปี 2015 แม้กระนั้นจะเปิดให้รถไฟวิ่งเฉพาะในช่วงเทศกาล Jinhae Gunhangje Festival ซึ่งเป็นเทศกาลดูดอกซากุระที่จัดอย่างยิ่งใหญ่ของเมืองจินแฮ แต่รถไฟนั้นจะมิได้มาจอดที่สถานี เพียงใช้เป็นทางผ่านไปยังสถานีอื่นๆ

4. อุโมงค์ซากุระ คลองยอชวาชอน – Yeojwacheon Stream
อุโมงค์ซากุระ คลองยอชวาชอน – Yeojwacheon Stream เป็นเลิศในจุดที่เป็นที่รู้จักสูงที่สุดสำหรับเพื่อการดูดอกซากะของเมืองจินแฮ เริ่มเป็นที่รู้จักกันภายหลังจากซีรีย์เรื่อง Romance กระจายเสียงเมื่อปี 2002 ซึ่งใช้คลองแห่งนี้เป็นฉากในการถ่ายทำ ดังจนกระทั่งมีชื่อเรียกสะพานที่ใช้ข้ามคลองตามชื่อซีรีย์นั่นก็คือ Ramance Bridge

ในทุกๆเดือนเมษายนของทุกปีซึ่งเป็นตอนที่มีเทศกาลดูดอกซากุระ ที่ลำคลองที่นี้จะเต็มไปด้วยนักเดินทางที่เดินทางมาชมความงามของดอกซากุระ สามารถเดินเที่ยวได้อีกทั้งด้านบนสะพานแล้วก็ด้านล่างซึ่งจะมีทางเท้ายาวตลอดแนวเรียบไปกับคลองน้ำ รวมทั้งยังมีดอกเรปซีดซึ่งเป็นดอกไม้ต้นเล็กมีดอกสีเหลืองบานพร้อมกันซากุระอีกด้วย แต่ละปีก็จะมีการประดับประดาตกแต่งบริเวณลำคลองในช่วงที่จัดงานเทศกาล ไม่ว่าจะเป็นการนำร่มที่สีสันผ่องใสมาห้อยไว้หรือจะเป็นโคมรูปหัวใจน่ารักๆและก็ในตอนช่วงกลางคืนก็จะเปิดไฟประดับประดาสวยงามมากมาย


5. เขตช้อปปิ้งเมียงมองป่า หรือ มยองดง
เขตช้อปปิ้งเมียงป่าดง หรือ มยองดง (Myeong-dong) ตั้งอยู่จุดศูนย์กลางกรุงโซล เป็นบริเวณช้อปปิ้งที่ได้รับความนิยมรวมทั้งคักคักที่สุดของกรุงโซล ยั่วยวนใจนักท่องเที่ยวได้มากกว่า 1 ล้านคนต่อวัน ทั้งยังสามารถเดินทางได้สบาย ถือได้ว่าเป็นศูนย์กลางของการบ้านการเมือง เศรษฐกิจ แล้วก็วัฒนธรรมเลยทีเดียว ภายในตลาดเมียงดงเต็มไปด้วยร้านขายของ และก็ห้องอาหารนับไม่ถ้วน เป็นเยี่ยมในสถานที่ยอดฮิตของนักท่องเที่ยวรวมทั้งนักช้อป

ห้างสรรพสินค้า
ห้างสรรพสินค้าที่ใหญ่ที่สุด อย่างเช่น ห้างลอตเต้(Lotte) กับห้างเคยชินเซแก(Shinsegae) ส่วนร้านรวงอื่นๆก็ตั้งอยู่ทุกซอกมุม รวมทั้งแผงลอยข้างถนนที่เสื้อผ้า เครื่องประดับ เครื่องสำอาง สินค้าอื่นๆในราคาถูก และของหวานแสนอร่อย โดยเถ้าแก่โดยมากสามารถพูดภาษาอังกฤษ ญี่ปุ่น จีน และก็ไทยได้


เป็นไงบ้าง 5 สถานที่เด็ดไหม สามารถติดตามดูการจัดสถานที่เที่ยวในเกาหลีใต้ ซึ่งมีอีกเยอะมากจริงๆประเทศนี้เที่ยวอย่างไรก็ไปไม่หมดกล้วยๆหวังว่าสหายๆคงจะถูกใจ แล้วก็ติดตามบทความของพวกเรา ผู้ใดกันถูกใจโปรดแชร์ให้เพื่อนฝูงๆได้อ่านกันด้วยนะ แล้วเจอกันตอนใหม่

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : ทัวร์เกาหลี

ความคิดเห็น